CRM and ERP

Tích hợp CRM và ERP có thể mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn

Giống như hai mặt của đồng tiền, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) hoạt động cùng nhau để giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru. Mặc dù chúng có nhiều điểm chung và trong một vài trường hợp chúng có thể được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng đều đóng góp những chức năng thiết yếu riêng cho doanh nghiệp của bạn. Tóm lại, ERP liên quan đến các chức năng kinh doanh nội bộ, trong khi CRM hướng ra bên ngoài và quản lý dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, khi kết hợp với nhau, sự tích hợp của CRM và ERP lớn hơn tổng các phần riêng lẻ của chúng.

Phần mềm ERP là gì?

Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) quản lý các nguồn lực nội bộ để đảm bảo quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý. Công nghệ này hợp lý hóa các chức năng kinh doanh thiết yếu như nguồn nhân lực, kế toán và quản lý chuỗi cung ứng. ERP tổng hợp và thống nhất dữ liệu giữa các bộ phận khác nhau dưới một giao diện duy nhất.

Phần mềm CRM là gì?

CRM quản lý tất cả các tương tác của doanh nghiệp với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Nó liên quan nhiều nhất đến các chức năng tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Phần mềm CRM lưu trữ các thông tin như khách hàng tiềm năng, lịch sử giao dịch của khách hàng, sản phẩm trả lại, số tài khoản, thông tin đội mua và nhiều thông tin khác.

ERP và CRM hoạt động cùng nhau như thế nào?

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp có xu hướng làm việc với các dữ liệu liên quan. Do đó, nhiều nhà cung cấp như Acumatica , Microsoft Dynamics , Netsuite ERP, ERP SAP Business One và SYSPRO hợp nhất CRM và ERP thành một cổng thông tin toàn diện. Trong phần mềm ERP, CRM đôi khi được cung cấp như một tiện ích bổ sung.

Cách ERP và CRM hoạt động cùng nhau được thể hiện tốt nhất thông qua một ví dụ về sản xuất. Khi dữ liệu ERP và CRM được tích hợp, phần mềm ERP có thể thực hiện các chức năng sau thành công hơn để đảm bảo hoàn thành đơn hàng kịp thời:

  • Đảm bảo đủ nguyên liệu kịp thời thông qua hệ thống Lập kế hoạch Yêu cầu Nguyên vật liệu (MRP)
  • Lên lịch cho đủ nhân viên làm việc mỗi ca
  • Lập kế hoạch bảo trì máy định kỳ
  • Thuê dịch vụ logistics để vận chuyển thành phẩm cho khách hàng

Khi khách hàng nhận được đơn đặt hàng của họ, bất kỳ phản hồi nào mà nhân viên bán hàng nhận được về sản phẩm — liên quan đến chất lượng, giao hàng hoặc các vấn đề cơ khí hoặc kỹ thuật — sẽ chuyển từ CRM sang nền tảng ERP. Với thông tin này, các nhà quản lý nhà máy được thông báo tốt hơn về hiệu suất của nhà máy sản xuất trong quản lý chuỗi cung ứng, dữ liệu nhân viên hoặc quản lý sản phẩm.

Tùy thuộc vào phản hồi của khách hàng nhận được thông qua nền tảng CRM, giám đốc nhà máy có thể xem xét dữ liệu chuỗi cung ứng trong ERP và tương quan chất lượng sản phẩm kém với một nhà cung cấp cụ thể và quyết định chuyển đổi.

Nếu vấn đề là giao sản phẩm trễ, giám đốc nhà máy có thể tìm thấy trong dữ liệu nhân viên trong ERP rằng có quá ít công nhân được bố trí và điều chỉnh kế hoạch ca cho phù hợp hoặc thuê thêm công nhân.

Nếu khiếu nại của khách hàng báo hiệu các vấn đề cơ học, thông tin đó phải ảnh hưởng đến việc nghiên cứu và phát triển và / hoặc dữ liệu của nhóm phát triển sản phẩm trong ERP để họ có thể làm việc trên một thiết kế cải tiến.

Lợi ích của tích hợp ERP và CRM

Các giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp tạo nên mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu của mình. Việc kết hợp ERP và CRM mang lại lợi ích tương ứng cho văn hóa công ty, quản lý, nhân sự và nhóm nghiên cứu và phát triển thông qua giao tiếp, lập kế hoạch và thông tin sản phẩm.

Truyền thông

Các tổ chức hoạt động tốt nhất khi các thông tin được sử dụng triệt để. Dữ liệu khách hàng trong nền tảng CRM là mỏ vàng thông tin cung cấp nhiều thông tin về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tận dụng thông tin chi tiết từ phản hồi của khách hàng, mô hình mua hàng, v.v. để đánh giá mức độ hoạt động của công ty bạn trong các lĩnh vực như sản xuất, dịch vụ khách hàng, v.v. Việc mở dữ liệu CRM cho phần còn lại của tổ chức thúc đẩy tính minh bạch và trao quyền cho sự hợp tác giữa các chức năng giữa các nhân viên để giải quyết vấn đề.

Lập kế hoạch

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp tích hợp quản lý quan hệ khách hàng giúp cải thiện việc lập kế hoạch kinh doanh. Dựa trên dữ liệu CRM, một doanh nghiệp có thể dự đoán tốt hơn các nguồn và dòng chảy trong sản xuất, nhu cầu giao hàng cũng như con người và nguyên vật liệu cần thiết trong chuỗi cung ứng.

Dữ liệu CRM liên quan đến các giao dịch mới đóng hoặc gia hạn dịch vụ kích hoạt một loạt các kế hoạch chuỗi lên để đáp ứng các mục tiêu hoàn thành đơn đặt hàng.

Chất lượng sản phẩm / dịch vụ

Việc tích hợp giải pháp CRM với hệ thống ERP giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên tương tác của nhân viên bán hàng với khách hàng.

Sự không hài lòng của khách hàng là sự phản ánh các vấn đề sản phẩm hoặc dịch vụ nội bộ của công ty cần được giải quyết. Khi dữ liệu kế toán cho thấy lợi nhuận chưa từng có hoặc khi cùng một khiếu nại được đăng ký trong CRM, một hệ thống ERP tốt sẽ cảnh báo ban quản lý và chỉ ra một vấn đề nội bộ lớn hơn. Giải quyết hiệu quả các vấn đề về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ phản ánh dữ liệu khách hàng hạnh phúc hơn trong CRM.

ERP & CRM: Tốt hơn cùng nhau

Phản hồi của khách hàng là nguồn thông tin chính về cách công ty của bạn đang hoạt động và cách công ty có thể làm tốt hơn. Do đó, ERP và CRM nên thông báo cho nhau. Khi bạn biết điều gì đang xảy ra với khách hàng của mình — họ đang mua gì, số lượng bao nhiêu, họ thích sản phẩm như thế nào và các biện pháp khác — bạn nên tận dụng dữ liệu đó để thông báo cho các phòng ban có liên quan của công ty.

Khi các giải pháp ERP và CRM của bạn được tích hợp, bạn có thể sử dụng dữ liệu được sắp xếp hợp lý để cải thiện hiệu suất kinh doanh và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Nguồn: CIO Insight

[monsterinsights_popular_posts_inline]

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *